การบรรลุมาตรฐานบัณฑิตตามมาตรฐานครุสภา

มาตราฐานครุสภา
การเรียนวิชาพัฒนารูปแบบการสอนวิทย์

1.ความเป็นครู











2.ปรัชญาการศึกษา
-พฤติกรรมนิยม


-ปัญญานิยม



-มนุษย์นิยม




-สรรค์สร้างนิยม




3.ภาษาและวัฒนธรรม








4.จิตวิทยาสำหรับครู



5.หลักสูตร




6.การวัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน



7.การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้





8.นวัฒกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา




9.การวัดและการประเมินผลการเรียนรู้







10.การประกันคุณภาพการศึกษา



11คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ


คุณลักษณะของครูที่ดี เป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนได้เรียนรู้ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อเสริมสร้างความเป็นครูจากการเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ในการจัดการเรียนการสอน ผู้สอนต้องคำนึงถึงวิธีการเรียนรู้ ความสนใจและความสามารถของผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง


การสังเกตพฤติกรรมของผู้เรียน เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้


การจัดการเรียนรู้ เหมาะสมกับสติปัญญาของผู้เรียน


การคิดแบบอิสระ กล้าแสดงที่จะแสดงความคิดเห็น



การเรียนรู้เป็นทีม การนำข้อผิดพลาดของตัวเองมาเป็นบทเรียน ทำให้เกิดการสร้างสรรค์ความรู้


ใช้ภาษาที่เรียบง่าย ไม่เป็นทางการ เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจในบทเรียนไม่ซับซ้อน วัฒนธรรมจะเปิดรับอย่างอิสระโดยผ่านการไตร่ตรองให้เหมาะสมกับการจัดการเรียนการสอน


เป็นผู้ชี้แนะแนวทางให้กับผู้เรียนและพัฒนาตามศักยภาพของแต่ละบุคคล


พัฒนาหลักสูตรให้มีความหลากหลาย และประเมินหลักก่อนและหลังการใช้หลังสูตร


มีภาวะผู้นำในการบริหารจัดการชั้นเรียนร่วมถึงการสื่อสารได้อย่างมีคุณภาพ


การวิจัยสามารถทราบถึงปัญหา และนำไปแก้ปัญาในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนของผู้เรียน


สามารถแสวงหาแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน และสามารถเผยแพร่ข้อมูลสารสนเทศ



การวัดและการประเมินผลเป็นไปตามศักยภาพของผู้เรียนแต่ละบุคคลตามความเป็นจริงเมื่อเกิดข้อผิดพลาด สามารถปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาต่อไปได้


เป็นการประกันคุณภาพที่ให้ผู้เรียนเกิดการเรียนได้ครบถ้วนตามวัตถุประสงค์


รู้จักแยกแยะความถูกผิด มีเหตุผล รู้จักแบ่งปันความรู้เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนร่วม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น